Giới thiệu sản phẩm
Tìm hiểu chủ đề: Nhà phát hành game - Nintendo
Kiến thức, khái niệm: Vận dụng thư viện pygame để hoàn thiện trò chơi tetris
Dự án trò chơi Tetris: Hoàn thiện trò chơi xếp gạch
import pygame
import random
pygame.init()
screen = pygame.display.set_mode((400, 600))
pygame.display.set_caption("Flappy ")
img = pygame.image.load("flappybirdbg.png")
player_img = pygame.image.load("flappybird1.png")
player = pygame.transform.scale(player_img, (32, 32))
clock = pygame.time.Clock()
x = 0
y = 100
gravity = 0.5
velocity = 0
pipe_x = 800
top_pipe_y = random.randint(100, 300)
gap_height = 150
while True:
for event in pygame.event.get():
if event.type == pygame.QUIT:
exit()
if event.type == pygame.KEYDOWN and event.key == pygame.K_SPACE:
velocity = -10
if event.type == pygame.MOUSEBUTTONDOWN:
velocity = -10
screen.fill((135, 206, 235))
screen.blit(img, (x, 0))
screen.blit(img, (x + img.get_width(), 0))
x -= 2
if x < -img.get_width():
x = 0
velocity += gravity
y += velocity
screen.blit(player, (300, y))
pygame.draw.rect(screen, (0, 255, 0), (pipe_x, 0, 50, top_pipe_y))
bottom_pipe_y = top_pipe_y + gap_height
pygame.draw.rect(screen, (0, 255, 0), (pipe_x, bottom_pipe_y, 50, 600 - bottom_pipe_y))
pipe_x -= 3
if pipe_x < -50:
pipe_x = 800
top_pipe_y = random.randint(100, 300)
pygame.display.flip()
clock.tick(60)
Kiến thức, khái niệm: Vận dụng thư viện pygame để hoàn thiện trò chơi tetris
Dự án trò chơi Tetris: Hoàn thiện trò chơi xếp gạch
import pygame
import random
pygame.init()
screen = pygame.display.set_mode((400, 600))
pygame.display.set_caption("Flappy ")
img = pygame.image.load("flappybirdbg.png")
player_img = pygame.image.load("flappybird1.png")
player = pygame.transform.scale(player_img, (32, 32))
clock = pygame.time.Clock()
x = 0
y = 100
gravity = 0.5
velocity = 0
pipe_x = 800
top_pipe_y = random.randint(100, 300)
gap_height = 150
while True:
for event in pygame.event.get():
if event.type == pygame.QUIT:
exit()
if event.type == pygame.KEYDOWN and event.key == pygame.K_SPACE:
velocity = -10
if event.type == pygame.MOUSEBUTTONDOWN:
velocity = -10
screen.fill((135, 206, 235))
screen.blit(img, (x, 0))
screen.blit(img, (x + img.get_width(), 0))
x -= 2
if x < -img.get_width():
x = 0
velocity += gravity
y += velocity
screen.blit(player, (300, y))
pygame.draw.rect(screen, (0, 255, 0), (pipe_x, 0, 50, top_pipe_y))
bottom_pipe_y = top_pipe_y + gap_height
pygame.draw.rect(screen, (0, 255, 0), (pipe_x, bottom_pipe_y, 50, 600 - bottom_pipe_y))
pipe_x -= 3
if pipe_x < -50:
pipe_x = 800
top_pipe_y = random.randint(100, 300)
pygame.display.flip()
clock.tick(60)
Hình ảnh sản phẩm
Đăng nhập để tham gia bình luận